Thuật ngữ thông dụng ngành điện năng lượng mặt trời

Một nữa trận chiến trong tìm hiểu ngành điện năng lượng mặt trời có thể phải nghĩ đến vấn đề hiểu được tất cả thuật ngữ. Và đưới đây là những thuật ngữ được sử dụng phổ biến chúng tôi tổng hợp lại giúp bạn có thể hiểu hơn về ngành điện mặt trời.

Solar Panel

Solar Panel có nghĩa là tấm pin năng lượng mặt trời - đây là thiết bị giúp chuyển hóa trực tiếp năng lượng mặt trời thành điện năng thông qua hiệu ứng quang điện.

Tấm pin năng lượng mặt trời Mono

Tấm pin năng lượng trời Mono là loại pin đơn thể được sản xuất từ một tinh thể silic đơn, tính khiết. Và hiện tại thì Pin mono là loại pin có hiệu suất cao nhất có thể đến 20%.

Tấm pin năng lượng mặt trời Poly

Tấm pin mặt trời Poly là loại pin mặt trời được sản xuất những mảnh tinh thể silic được nung chảy cho vào khung trước khi được cắt thành tấm wafer. Và những tinh thể silic là những mảnh dư thừa trong quá trình sản xuất pin mono.

Bạn có thể xem thêm sự khác nhau của pin mono và Poly tại đây

Tấm pin năng lượng mặt trời Half Cell

Tấm pin mặt trời Half Cell là tấm pin sử dụng công nghệ chia đôi Cell bằng sử dụng tia lazer. Tấm pin Half Cell có hiệu suất cao hơn những tấm pin thông thường

Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết: TÌM HIỀU VỀ TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI HALF CELL 

Công nghệ PERC

Công nghệ PERC là viết tắt của Passivated Emitter and Rear Cell là công nghệ phát quang thụ động. PERC giúp cải thiện hiệu suất của tấm pin bằng cách cho phép các electron di chuyển dễ dàng hơn dồng thời tăng độ phản xạ ánh sáng mặt sau của cell pin mặt trời.

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới là giải pháp kết hơp giữa điện năng lượng mặt trời và điện lưới quốc gia. Hiểu một cách đơn giản là những tấm pin năng lượng trời hấp thụ nguồn ánh sáng năng lượng mặt trời chuyển hóa thành điện năng. Điện năng từ tấm pin sẽ là điện một chiều. Dòng điện một này sẽ được đưa inverter hòa lưới. Thiết bị này sẽ giúp hệ thống điện mặt trời hòa cùng với lưới điện.

Với giải pháp này bạn có thể tiết kiệm được tiền hàng tháng của gia đình hoặc doanh nghiệp. 

Lưu ý hệ thống này khi hệ thống điện quốc gia bị cúp thì hệ thống này củng tạm ngưng hoạt động cho đến khi có điện hòa lưới có lại
Bạn

Điện năng lượng mặt trời hóa lưới có lưu trữ

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới lưu trữ củng tư tự như hệ thống điện năng lượng mặt trời lưới nhưng sẽ có thêm acquy lưu trữ. Nhưng với hệ thống này khi điện lưới quốc gia bị cúp thì hệ thống vẫn động bình thường nhờ nguồn điện từ acquy kéo lên.

Photovoltaics (PV)

PV là viết tắt tiếng anh của từ Quang điện - là một thiết bị tạo ra điện từ ánh sáng mặt trời. Các tấm pin mặt trời là các thiết bị quang điện (PV)

Solar farm

Solar farm là tên tiếng anh của từ Trang trại điện mặt trời. Đây là hệ thống điện năng lượng có quy mô lớn. Hệ thống này có thể kết hợp với việc trông trọt hoặc sản xuất nông phía dưới. Ví dụ như trông rau, trông nấm hay nuôi cá. Và thường thì hệ thống này được lắp trên mặt đất.

Solar Rooftop

Solar Rooftop là tên tiếng Anh của hệ thống điện năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà (áp mái). Hệ thống này thường được lắp cho hộ gia đình, cơ sở kinh doanh sản xuất với quy mô lắp đặt từ 1kW đến vài chục KW.

Module solar

Module Solar hay Solar Panel là tiếng anh tên gọi khác của tấm pin năng lượng mặt trời

 Bài viết được cập nhật liên tục

Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây