Xu hướng công nghệ của camera quan sát năm 2019

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ 4.0 và đặc biệt là xu hương kết nối vạn vật (IoT) thì ngành công nghệ an ninh giám sát củng liên tục phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ. Các hãng sản xuất camera đã liên tục nâng cấp và tích hợp nhiều công nghệ vào sản phẩm của mình nhắm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bài viết hôm nay mình sẽ cùng các bạn sẽ điểm qua những xu hướng công nghệ của camera quan sát trong năm 2018 và 2019.

Camera công nghệ Starlight

Camera Starlight là loại camera có thể cho chúng ta hình ảnh màu vào ban đêm chỉ cần cường độ ánh sáng thấp như ánh sáng của những vì sao.

Công nghệ Starlight đã được tích hợp cho các dòng camera IP, camera AHD, Camera HDTVI, HDCVI

Nhưng hiện giá thành của loại camera an ninh này vẫn còn quá cao so với loại camera khác nên nó vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Công nghệ All In One hay 5 trong 1 hoặc 4 trong 1

Hiện nay trên thị trường có 5 dòng camera chính đó làm Camera IP, camera AHD, Camera CVI, Camera TVI và camera Analog. Để tái sử dụng hệ thống cũ và tiết kiệm chi phí các nhà sản xuất cho ra những dòng camera hay đầu ghi hình tích hợp nhiều công nghê.

Trong những vừa qua, nhiều hãng sản xuất đã áp dụng công nghệ này vào thiết bị của mình điển hình như HIKVISION, DAHUA, KBVISION, TIANDY...Công nghệ này đã dẫn phổ biển và được sử dụng rộng ở những năm gần đây và trong gian sắp tới.

Camera Công nghệ không dây

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ không dây thì camera wifi là một trong những xu hướng không thể không nhắc đến trong năm 2019. Trong những năm gần dây, camera không dây dần sử dụng rộng rãi và được ưa chuộng nhờ những ưu điểm vượt trội của chúng.

Chúng có hệ hoạt động độc lập không cần phải hệ thống đầu ghi chỉ có internet bạn có thể xem camera mọi lúc mọi nơi trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Nhiều loại camera không dây củng có thể kết hợp với camera IP có dây của bạn thông qua giao thức Onvif. 

Với loại camera này bạn có thể kiệm được nhiều chi phí vệ phụ kiện lắp đặt hay nhân công lắp.

Nhưng camera không dây vẫn còn nhiều nhược điểm như thời gian lưu trữ quá ít vì chúng sử dụng thẻ nhớ nên dung lượng nhỏ. Chỉ hoạt động ổn định nếu hệ thống mạng tốt. Và chúng chỉ phù hợp lắp đặt cho gia đình, văn phòng, quán ăn, quán cafe quy mô nhỏ

Công nghệ POC - Sử dụng cáp đồng trục để cấp nguồn

Đối với công nghệ POE - dùng cáp mạng để cấp nguồn thì công nghệ POC lại dùng cáp đồng trục để cấp nguồn. Đây là một trong những trong nghệ mới nhất được một số hãng camera quan sát giới thiệu trong năm 2018.

Những ưu điểm của công nghệ POC

- Tiết kiệm được chi phí vật tư phụ như dây điện cấp nguồn, adapter cấp nguồn

- Hạn chế cháy nổ

- Đầu ghi DVR hỗ trợ cấp nguồn nuôi camera không cần phải thiết bị phụ

- Thi công đơn giản, nhanh và ít tốn kém

Camera đạt chuẩn 4K (Ultra HD)

Những năm gần đây nhiều thiết bị đã áp dụng công nghệ 4K như tivi, điện thoại, máy tình và camera củng vậy. Nhiều hãng sản xuất đã cho ra mắt các dòng camera và cực kì sắc nét.
 

Độ phân giải Megapixel Tỉ lệ điểm ảnh
1megapixel image sensor security camera 720p
 1MP | HD 720 1280×720
1080p security cameras use a 2mp image sensor
 2MP | FULL HD 1080P 1920×1080
1080p security cameras use a 2mp image sensor

 3MP

 4MP

 5MP

2048×1536

2688×1520

2592×1944

4K monitoring camera from Lorex

 8MP | Ultra HD 4K

 

3840×2160 

Hiện những sản phẩm camera 4K đã dần được sử dụng rộng rãi ở thị trường Việt Nam ở những năm gần đây với giá thành không đắc như những năm trước. Năm 2019 hi vọng là một năm tăng trưởng mạnh của những sản phẩm này

Kết luận

Hi vọng bài viết này có thể đem lại cho bạn một số thông tin cần thiết giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về xu hướng công nghệ camera an ninh trong năm 2019

Bài viết được phân tích từ nhiều tài liệu từ nước ngoài và ở Việt Nam

Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây