Ưu điểm Ống nhựa xoắn HDPE được sử dụng trong ứng dụng nào?

Ống nhựa xoắn HDPE là loại ống nhựa ruột gà được sử dụng thi công ngầm cáp điện, cáp viễn thông, nhằm mục đích bảo vệ dây điện, dây cáp bên trong.

Ống nhựa xoắn HDPE là loại ống được làm từ nhựa polyethylene có độ cứng cao (HDPE - High-Density Polyethylene). Được sản xuất thông qua quá trình ép nhiệt và xoắn với công nghệ đặc biệt để tạo ra các đường xoắn gân trên bề mặt ống.
Ống nhựa xoắn HDPE (High-density polyethylene) là loại ống nhựa ruột gà được sử dụng thi công ngầm cáp điện, cáp viễn thông, nhằm mục đích bảo vệ dây điện, dây cáp bên trong.  Xem thêm Ống nhựa gân xoắn HDPE là gì?

Ống xoắn HDPE có cấu tạo đơn giản, được gia công thành dạng lượn sóng nhằm tăng thoát nhiệt, giảm thiểu ma sát. Cấu tạo của ống nhựa xoắn HDPE thường bao gồm:
Polyethylene: Đây là chất liệu chính tạo nên ống, có đặc tính chịu được áp lực, không bị ăn mòn bởi hóa chất và có khả năng chịu được nhiệt độ cao.
Đường gân xoắn: Là đặc điểm nổi bật của ống này, giúp tăng cường sức mạnh và độ bền cũng như tạo sự linh hoạt khi sử dụng.

Ống nhựa xoắn HDPE có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chịu lực cao hơn, khả năng thoát nhiệt cho dây điện, dây cáp cao hơn, dễ dàng thi công và lắp đặt hơn so với các loại ống thẳng, giảm thiểu ma sát tối đa khi kéo lê, di chuyển cơ học, khả năng chống chịu ăn mòn và điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng cao hơn, bảo dưỡng, sửa chữa dễ dàng, giá thành ưu đãi hơn.

Ống nhựa xoắn HDPE được chia thành loại 1 lớp và 2 lớp. Loại 1 lớp thường dùng để chứa dây điện/ cáp mạng còn loại 2 lớp thường dùng trong các công trình cấp thoát nước, khu đô thị, khu công nghiệp.

Ưu điểm Ống nhựa xoắn HDPE được sử dụng trong ứng dụng nào?

Ưu điểm của ống nhựa xoắn HDPE bao gồm độ bền cao, khả năng chịu được hóa chất, khả năng chống ăn mòn, dễ dàng lắp đặt và di chuyển, cũng như tuổi thọ dài trong môi trường khắc nghiệt, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  1. Hệ thống dẫn nước: Đây có thể là ứng dụng chính của ống nhựa xoắn HDPE, được sử dụng để dẫn nước uống, nước thải, nước mưa trong hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước, hệ thống dẫn nước tưới tiêu trong nông nghiệp.

  2. Ứng dụng trong công nghiệp: Ống nhựa xoắn HDPE cũng được sử dụng để truyền dẫn các chất lỏng và hóa chất trong các quy trình công nghiệp.

  3. Hệ thống dẫn khí và hệ thống thông gió: Các ống HDPE có thể được sử dụng để dẫn khí, hệ thống thông gió hoặc hệ thống thoát khí trong các ứng dụng công nghiệp, hệ thống thoát khí trong các khu vực dân cư.

  4. Ứng dụng trong xây dựng và xử lý môi trường: Được sử dụng để xây dựng hệ thống cống rãnh, hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải.

Ưu điểm Ống nhựa xoắn HDPE được sử dụng trong ứng dụng nào?
 

Mua ở đâu?

Công ty Sài Gòn Hoàng Gia là đơn vị cung cấp phụ kiện công trình hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, với chất lượng sản phẩm đã để lại ấn tượng tốt cho các đối tác và khách hàng trong nhiều năm qua công ty được lựa chọn là nhà cung cấp chính cho nhiều công trình quan trọng. Để có được sản phẩm đạt chuẩn hãy nhanh tay liên hệ cho chúng tôi qua hotline: 0916 419 229 để nhận được ưu đãi tốt nhất.

Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây