Sự khác biệt giữa cáp mạng cat6A F/UTP và U/FTP là gì?

Cáp mạng cat6A F/UTP và U/FTP là dây cáp mạng bốn cặp dây xoắn chống nhiễu, với hiệu suất cao để truyền dữ liệu tốc độ cao, tuy nhiên cấu tạo mỗi loại khác nhau.

Sự khác biệt giữa cáp mạng cat6A F/UTP và U/FTP là gì?

Cáp mạng cat6A F/UTP và U/FTP là dây cáp mạng bốn cặp dây xoắn và bọc bằng một lá thiếc kim loại chống nhiễu, là cáp mạng hiệu suất cao để truyền dữ liệu tốc độ cao, tín hiệu thoại và video (RGB) kỹ thuật số và tương tự trên mạng LAN. Nó hỗ trợ chuẩn Gigabit Ethernet (10GbaseT) và hoạt động ở băng thông 500MHz.. Một trong hãng sản xuất cáp cat6a uy tín và hiệu suất cao đó là cáp mạng commscope.
Cáp mạng F/UTP và U/FTP có các chữ cái rất giống nhau, vì vậy ai đó không quen thuộc với các sản phẩm này có thể bỏ lỡ sự khác biệt. Dưới đây là phân tích sự khác nhau giữa cáp mạng F/UTP và U/FTP trong cáp cat6A.

Cáp mạng F/UTP - Foiled, Unshielded Twisted Pair là gì?

Cáp mạng F/UTP là viết tắt của Foiled, Unshielded Twisted Pair, bên trong cáp CAT6A F/UTP, từng cặp cáp được xoắn lại và phân tách bằng một dải phân cách chéo. Tất cả 4 cặp không được che chắn và đều được bọc bằng một lá thiếc kim loại bên ngoài chống nhiễu. Cáp mạng Commscope cat6A F/UTP là một trong những loại cáp chống nhiễu có tấm chắn để giảm nhiễu điện ảnh hưởng đến tín hiệu và giảm bức xạ điện từ có thể gây nhiễu cho các thiết bị khác.

 

cáp mạng cat6a F/UTP
cáp mạng cat6a F/UTP

 

Cáp mạng U/FTP – Unshielded Foiled Twisted Pair là gì?

U/FTP là viết tắt của Unshielded Foiled Twisted Pair, bên trong cáp CAT6A U/FTP có từng cặp cáp được xoắn và bọc bằng lá thiếc kim loại, mỗi cặp xoắn không có giải phân cách hình chữ nhật bằng nhựa.

 

cáp mạng cat6a U/FTP
cáp mạng cat6a U/FTP

 

Ưu điểm của cáp mạng cat6a U/FTP so với F/UTP là gì?

Ưu điểm cáp mạng U/FTP bọc riêng từng cặp cáp bằng giấy bạc thay vì sử dụng dải phân cách chéo và giấy bạc xung quanh của cáp mạng F/UTP là gì? Dưới đây là một vài ưu điểm:
Hiệu suất tốt hơn – Khi được lắp đặt đúng cách, cáp U/FTP mang lại hiệu suất nhiễu xuyên âm và EMI vượt trội. Nhiễu xuyên âm là khi tín hiệu trong một cặp xoắn này can thiệp vào tín hiệu trong một cặp xoắn khác.
Dễ dàng kết thúc và cài đặt – Với tốc độ xoắn lỏng hơn và không có bộ chia chéo, việc kết thúc cáp trở nên đơn giản hơn giúp việc lắp đặt cáp CAT6A U/FTP trở nên dễ dàng hơn.
Linh hoạt hơn và dễ định tuyến hơn – Không có bộ chia chéo, đường kính cáp có thể nhỏ hơn nhiều trong cáp CAT6A U/FTP. Cáp mỏng hơn linh hoạt hơn và dễ định tuyến hơn. Cáp mỏng hơn cũng cho phép luồng không khí tốt hơn có thể giúp tiết kiệm năng lượng.

Kết luận.

Việc lựa chọn cáp mạng cat6a chống nhiễu phù hợp chuẩn Gigabit Ethernet (10GbaseT) và hoạt động ở băng thông 500MHz, là cáp mạng có hiệu suất cao. cáp mạng cat6A U/FTP được bọc riêng từng cặp cáp xoắn bằng giấy bạc sẽ mang lại hiệu suất chống nhiễu xuyên âm và EMI tốt hơn thay vì sử dụng dải phân cách chéo và giấy bạc xung quanh của cáp mạng cat6a F/UTP.
Ở Việt Nam, cáp mạng cat6a commscope F/UTP còn được gọi là FTP là cáp mạng chống nhiễu có tiêu chuẩn ANSI/TIA-568.2-D | ISO/IEC 11801 Lớp EA rất phù hợp với môi trường truyền tín hiệu mạng LAN, tín hiệu thoại và video (RGB) kỹ thuật số.
Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây