Ống luồn dây điện PVC được sản xuất như thế nào?

Quy trình sản xuất ống luồn dây điện PVC là theo quy trình ép đùn, gồm chuẩn bị vật liệu, Lắp đặt khuôn, ép Đùn, Làm mát, Cắt và in ấn.

Tại sao PVC được sử dụng cho phụ kiện ống luồn điện?

Theo chúng tôi, câu hỏi này nên thay thế bằng 'tại sao PVC được sử dụng để sản xuất và chế tạo ống và phụ kiện PVC.

Lý do cực kỳ đơn giản, vì PVC có nhiều ưu điểm:

  1. PVC bền và nhẹ,
  2. PVC có hiệu suất cách nhiệt tốt và không dễ cháy,
  3. Không thấm nước, chống gỉ (một ưu điểm lớn so với ống dẫn kim loại), chống ánh sáng mặt trời trực tiếp,
  4. PVC có thể sử dụng trong thời gian dài và nghiên cứu đã chứng minh rằng chu kỳ phân hủy tự nhiên của PVC là hơn 80 năm,
  5. Tiêu thụ năng lượng của PVC trong quá trình sản xuất ít hơn so với các loại nhựa khác, giúp giảm trực tiếp chi phí năng lượng,
  6. Độ trong suốt cao, đặc tính cảm quan tốt và sẽ không truyền mùi vào thực phẩm (trên thực tế, PP không kém gì PVC về mặt này),
  7. PVC dễ gia công và sản xuất, chi phí sản xuất có thể kiểm soát được và lượng phát thải các chất độc hại trong quá trình sản xuất tương đối nhỏ, thân thiện với môi trường hơn,
  8. Ống dẫn và phụ kiện PVC dễ thi công hơn do trọng lượng nhẹ. Không chỉ tiết kiệm chi phí nhân công mà còn giảm lượng khí thải carbon trong quá trình thi công.
  9. PVC là nguyên liệu thô có thể tái chế, có thể kéo dài vòng đời, giảm chi phí sử dụng và giảm phát thải các chất độc hại do quá trình sản xuất.

Ống luồn dây điện PVC được sản xuất như thế nào?

Quy trình sản xuất ống luồn dây điện nói riêng và ống dẫn điện PVC nói chúng là theo quy trình ép đùn. Chúng tôi liệt kê các bước sản xuất chính như sau.

1. Chuẩn bị & Trộn vật liệu

Đối với nhà máy, vật liệu và phụ gia cần thiết cho sản xuất hàng loạt được chọn theo lệnh sản xuất nội bộ để đảm bảo công thức và tỷ lệ chính xác. Và quy trình là trộn và loại bỏ chất gây ô nhiễm.

Đồng thời, tất cả nhân viên quy trình đều sẵn sàng vệ sinh máy sau khi nhận được lệnh sản xuất. Kiểm tra và xác nhận các quy trình vận hành tiêu chuẩn và mặc thiết bị bảo hộ cần thiết để bạn sẵn sàng đi vào sản xuất.

Bước này có vẻ đơn giản nhất, nhưng lại là bước quan trọng nhất đối với người mua. Chất lượng của nguyên liệu thô và phụ gia có nghĩa là chất lượng của sản phẩm. Ví dụ, nếu chúng ta sử dụng vật liệu tái chế, rẻ hơn ít nhất 50% so với nguyên liệu thô hoàn toàn mới. Phụ gia gần như giống nhau. Nếu sử dụng phụ gia kém chất lượng, các thông số thiết kế sản phẩm, chẳng hạn như khả năng chống va đập, khả năng hấp thụ nước, v.v., không thể đạt được.

Sử dụng nguyên liệu thô chất lượng thấp trong sản xuất không thể bù đắp cho chất lượng sản phẩm ngay cả khi áp dụng tay nghề thủ công tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã kiên quyết không sử dụng nguyên liệu thô tái chế trong suốt 14 năm.

2. Lắp đặt khuôn & Làm nóng trước máy

Lắp đặt khuôn cần thiết theo hướng dẫn làm việc, bao gồm khuôn định tính, vách ngăn niêm phong, đồ gá máy cắt, thiết bị cắt có chiều dài cố định, v.v. Đảm bảo tất cả các kết nối đều tốt.

Kết nối và kiểm tra bộ gia nhiệt máy đùn, thực hiện thao tác gia nhiệt theo từng phần và quan sát xem chức năng gia nhiệt có bình thường không. Nếu bất kỳ bộ phận nào không đạt đến nhiệt độ đã định trước, điều đó có thể dẫn đến nhựa không đủ nóng chảy và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Nhìn chung, quá trình gia nhiệt mất 2-3 giờ. Cần phải làm nóng máy đùn và khuôn đến nhiệt độ cần thiết để sản xuất. Sau khi thực hiện thao tác ở nhiệt độ không đổi, hãy kiểm tra mô-men xoắn của các vít ở các bộ phận kết nối có liên quan hoạt động tốt. Sau đó bật nguồn.

Bước này là công việc chuẩn bị nhiều hơn trước khi sản xuất. Các bước này được liệt kê trong các quy trình chuẩn hóa và hướng dẫn vận hành cho các nhà máy sản xuất hàng loạt và xưởng sản xuất có thể thực hiện nghiêm ngặt.

3. Điều chỉnh thông số

Sau khi điều chỉnh máy đùn ở tốc độ hợp lý, hệ thống cấp liệu có thể bắt đầu sản xuất.

Ban đầu, cần kiểm tra xem PVC có được hòa tan tại chỗ hay không để đảm bảo chất lượng sản xuất hàng loạt.

Việc điều chỉnh thông số phụ thuộc vào sự hiểu biết của thiết bị và kinh nghiệm của kỹ sư. Nhiệt độ và tốc độ càng phù hợp thì chất lượng thành phẩm càng ổn định.

Chúng tôi không thể liệt kê quá trình gỡ lỗi hoặc cài đặt thông số ở đây vì điều này thay đổi tùy theo từng sản phẩm. Ngay cả nhiệt độ của nhà máy cũng có thể ảnh hưởng đến việc cài đặt thông số.

4. Quy trình ép Đùn

quy trinh ep dun
quy trinh ep dun

Nếu mọi thứ đã sẵn sàng, có thể sản xuất hàng loạt.

Cần kiểm tra hình dạng ống, thành trong và mặt cắt ngang của ống PVC và điều chỉnh thông số phù hợp. Máy có thể đạt trạng thái tốt nhất và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nguyên lý của máy ép đùn rất đơn giản. Nghĩa là, bằng cách làm nóng nhựa nóng chảy, áp suất được hình thành trong thùng thông qua trục vít quay liên tục và cuối cùng, nó được đùn qua khuôn để tạo thành vỏ dây mà chúng ta cần.

Đùn là bước quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình sản xuất ống dẫn dây, vì hầu hết các vấn đề sẽ xảy ra ở bước này. Ví dụ, nhiệt độ khuôn có hợp lý không? Ống bọc dây có thể bị cong và biến dạng, hoặc thành ngoài có thể bị trầy xước, v.v. Những vấn đề này thường do thông số không chính xác, sự cố phần cứng hoặc hoạt động không chuẩn, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm.

5. Làm mát

làm mát sau khi ống được định hình
làm mát sau khi ống được định hình

Thiết bị làm mát của máy đùn có sẵn là hệ thống làm mát chân không và làm mát bằng nước. Mục đích của hệ thống làm mát là tạo hình. Nếu hệ thống làm mát không hoạt động tốt, chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, điều kiện bảo dưỡng và làm mát của hệ thống làm mát rất cao.

Hệ thống làm mát bao gồm hai bộ thiết bị, một là máy chân không và một là máy làm mát bằng nước. Chức năng chính của thiết bị làm mát chân không là định hình sơ bộ nhựa nóng thành kích thước cuối cùng mà chúng ta cần. Mặt khác, hệ thống làm mát bằng nước cần làm mát nhanh ống dẫn dây đã định hình cuối cùng và làm mát bằng cách phun nước lạnh để đạt được mục đích này.

Các loại vật liệu nhựa khác nhau yêu cầu các phương pháp làm mát khác nhau. Ví dụ, vật liệu PVC cần làm mát và định hình nhanh chóng, vì vậy hệ thống làm mát bằng nước hoạt động tốt đối với nhựa PVC. Mặt khác, vật liệu PP hoặc PE thì ngược lại. Chúng không thể được làm mát nhanh bằng nước làm mát. Nếu không, chúng sẽ bị vỡ sau khi đúc do ứng suất khác nhau của vật liệu.

6. Cắt

Nhìn chung, ống dẫn dây điện của chúng tôi sẽ được đóng gói và vận chuyển theo chiều dài cố định, điều này cũng thuận tiện cho người tiêu dùng lựa chọn và mua. Ví dụ, chiều dài của ống dẫn dây điện theo tiêu chuẩn là 2,92m hoặc 6m

Sau đó, chúng tôi chỉ cần thiết lập chiều dài trên máy và thiết bị cắt laser trên máy đùn sẽ hoạt động. Khi đạt đến chiều dài chúng tôi thiết lập, nó sẽ bắt đầu và cắt ống dẫn PVC vì ống dây vẫn ở nhiệt độ cao và mềm, vì vậy chúng tôi có thể cắt trực tiếp.

Nhưng trên thực tế, có 2 vấn đề trong quá trình xử lý này, thứ nhất là kiểm soát dung sai và thứ hai là chất lượng bề mặt cắt. Đây là thử nghiệm của nhà máy và tay nghề thủ công, vì đây là những chi tiết.

In ấn

Do người mua số lượng lớn và người tiêu dùng nhìn thấy các thông số kỹ thuật của ống dẫn PVC khi mua, nên cũng cần một quy trình in ấn và quy trình in được hoàn thành bằng máy móc.

Do các địa điểm khác nhau có yêu cầu in khác nhau nên nội dung in ống dẫn PVC không giống nhau. Tuy nhiên, nhìn chung đều bao gồm thông tin như đường kính ngoài, chiều dài, tiêu chuẩn tương thích và nhà sản xuất, đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm sau này.

Việc in ống dẫn chung bằng mực đen đặc biệt không dễ bị xóa sạch và ngay cả khi chôn dưới đất trong thời gian dài cũng không bị phai và không thể nhìn thấy rõ. Một ngoại lệ là các sản phẩm ống dẫn PVC trong suốt, mặc định là không được in.

Với sự nâng cấp công nghệ, máy khắc laser đã thực hiện in ống dẫn. Nguyên lý thực hiện của nó là đốt lớp bề mặt của ống dây có độ dày khoảng 1 mm bằng laser để tạo thành bản in không bị bong ra. Sự ra đời của công nghệ in laser đã thúc đẩy năng suất và bản in bền hơn.

7. Kiểm tra chất lượng

Mọi người đều biết về quy trình này. Kiểm soát chất lượng sản phẩm đôi khi còn quan trọng hơn cả sản xuất.

Cho dù sử dụng thiết bị kiểm tra chất lượng cơ giới hay kiểm tra chất lượng thủ công, mục tiêu là loại bỏ các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn và chuyển các sản phẩm đủ tiêu chuẩn đến tay khách hàng.

Do đó, chúng tôi cần kiểm tra đồng thời hình thức và bản in của ống dẫn điện và đường kính trong và ngoài của ống dẫn PVC. Hơn nữa, cần có thiết bị kiểm tra đặc biệt để kiểm tra, chẳng hạn như các sản phẩm Ống luồn dây điện sino, MPE,  access, Vega  của chúng tôi.

Làm thế nào để sản xuất phụ kiện ống dẫn điện?

Quy trình sản xuất ống dẫn PVC và phụ kiện tương tự nhau. Điểm khác biệt lớn nhất là thiết bị và khuôn.

2 điểm trên dẫn đến sự khác biệt về kỹ thuật sản xuất hàng loạt. Vì quy trình ép phun được áp dụng cho phụ kiện, trước tiên chúng ta phải tạo khuôn, sau đó mới có thể sản xuất. Việc tạo và sản xuất khuôn ép khó hơn so với khuôn ống dẫn PVC.

Quy trình sản xuất chung của phụ kiện là,

Chuẩn bị và trộn vật liệu – nung nóng vật liệu – rót phun – giữ áp suất – làm mát – tháo khuôn – kiểm tra lấy mẫu trực tuyến – xử lý sau – kiểm tra và lưu trữ đầy đủ – đóng gói và vận chuyển.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất là quy trình phun và rót. Nguyên tắc là phun vật liệu nhựa đã được nung nóng vào khuôn cho đến khi rót xong và cuối cùng mở khuôn và lấy phụ kiện.

Nếu độc giả quan tâm, chúng tôi có thể viết bài giải thích chi tiết về quy trình sản xuất phụ kiện ống thép riêng trong tương lai.

Tuy nhiên, bộ phận kiểm tra chất lượng của chúng tôi sẽ chọn ngẫu nhiên một phần sản phẩm từ mỗi lô và kiểm tra chúng trên dây chuyền sản xuất hoặc trong phòng thí nghiệm. Các hạng mục được kiểm tra bao gồm hình thức, bản in, đường kính, khả năng chống đục lỗ, khả năng hấp thụ nước, thử nghiệm cháy, thử nghiệm khả năng chống uốn, thử nghiệm nhiệt độ cao và thấp, v.v.

Mọi nỗ lực đều được thực hiện để đảm bảo rằng mọi ống dẫn điện được giao cho khách hàng đều là sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đây là cam kết của Ledes đối với khách hàng.

Đóng gói & Vận chuyển

Bao bì có vẻ đơn giản, nhưng không dễ để cân bằng để bảo vệ ống dẫn điện khỏi bị hư hỏng, giảm thể tích, giảm việc sử dụng các vật liệu đóng gói không cần thiết và góp phần bảo vệ môi trường toàn cầu.

Chúng tôi sử dụng các quy trình vận hành tiêu chuẩn hóa và các vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường hơn để đảm bảo tất cả các sản phẩm được lưu trữ an toàn trong kho.

Tuy nhiên, một bao bì tốt có thể bảo vệ sản phẩm tốt hơn trong quá trình xếp dỡ. Hơn nữa, sản phẩm của chúng tôi có nhãn rõ ràng để theo dõi khả năng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung cấp nhiều ống dẫn PVC hơn cho khách hàng thông qua các tính toán chính xác trong không gian container hạn chế, có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng và góp phần bảo vệ môi trường toàn cầu.
Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây