Làm sao lựa chọn đúng bóng đèn LED tiết kiệm cho hộ gia đình ?

Hiện nay, đa phần các hộ nhiều gia đình lựa chọn sử dụng bóng đèn LED tiết kiệm điện. Vậy cách lựa chọn bóng này như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

Với những ưu điểm nổi bật như: ánh sáng ổn định không lóa mắt, độ bền cao, tiết kiệm điện, bóng đèn LED đang dần thay thế cho bóng đèn sợi đốt cũng như bóng đèn tuýp dài trong hầu hết các căn hộ chung cư, nhà riêng hay trung tâm thương mại. Vậy làm sao để có thể chọn được loại bóng đèn LED tiết kiệm cho gia đình, mời bạn hãy cùng chúng tôi đọc bài viết sau đây để biết cách chọn lựa đúng nhất.

Chọn đèn LED của các hãng nổi tiếng

Trên thị trường hiện nay, đèn LED được các cửa hàng cung cấp được chia làm 3 loại cơ bản là: bóng đèn LED Trung Quốc giá rẻ, bóng đèn LED của các thương hiệu Việt và đèn LED nhập khẩu nước ngoài

den led philip
Đèn LED của Philips

Thông thường, các loại đèn LED của Trung Quốc được sản xuất bằng chip LED chất lượng thấp để có giá thành thấp từ đó dẫn tới chất lượng của đèn không được đảm bảo.

Còn các loại bóng đèn LED của thương hiệu Việt và nhập khẩu nước ngoài được sản xuất bằng loại chip LED tốt hơn, do đó giá thành cũng cao hơn và chất lượng cũng tốt hơn. Vì vậy, hầu hết các kỹ sư xây dựng thường khuyên các hộ gia đình nên sử dụng loại bóng đèn của những thương hiệu nổi tiếng để có chất lượng đảm bảo, độ bền cao và ánh sáng ổn định mà lại giúp tiết kiệm được điện năng.

Chọn đèn dựa vào hiệu suất chiếu sáng

den led MPE
 
Bóng đèn LED hình chữ U  thương hiệu MPE

Hiệu suất chiếu sáng chính là thông số thể hiện cho độ sáng của đèn. Hiệu suất này khác với công suất. Nhiều người cho rằng, đèn có công suất cao thì độ sáng sẽ tốt nhưng với bóng đèn LED thì điều đó không hoàn toàn chính xác.

Bạn nên chọn những loại bóng đèn có hiệu suất chiếu sáng cao thì số lượng bóng đèn trong 1 phòng sẽ giảm. Từ đó sẽ giúp cho gia đình bạn có thể tiết kiệm được 1 lượng điện đáng kể cũng như số lượng bóng đèn cần lắp trong phòng.

Chọn đèn có bộ nguồn (driver) tốt

 
den led bup MPE
Chọn đèn LED có bộ nguồn tốt

Một bóng đèn LED có bộ nguồn không tốt sẽ khiến cho đèn LED bị nhấp nháy, ánh sáng không đồng đều. Lí do là vì để tiết kiệm chi phí các nhà sản xuất sử dụng bộ nguồn rẻ tiền có  thiết kế sơ sài và sử dụng ít linh kiện dẫn tới hiệu suất chiếu sáng không cao đồng thời dòng điện được chuyển đổi ra không đều. Do đó, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nên chọn loại đèn LED có bộ nguồn tốt để có độ bền cao.

Một bóng đèn LED có bộ nguồn không tốt sẽ khiến cho đèn LED bị nhấp nháy, ánh sáng không đồng đều. Lí do là vì để tiết kiệm chi phí các nhà sản xuất sử dụng bộ nguồn rẻ tiền có  thiết kế sơ sài và sử dụng ít linh kiện dẫn tới hiệu suất chiếu sáng không cao đồng thời dòng điện được chuyển đổi ra không đều. Do đó, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nên chọn loại đèn LED có bộ nguồn tốt để có độ bền cao.

Chọn màu sắc của đèn LED phù hợp với nơi cần chiếu sáng

Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, bóng đèn LED hiện nay trên thị trường được sản xuất có khá nhiều màu sắc đa dạng cho bạn dễ dàng lựa chọn như: trắng ấm, trắng trung tính và trắng mát.

Với loại bóng đèn trắng ấm và trắng trung tính, ánh sáng phát ra có màu vàng tương tự như màu của ánh sáng bóng đèn sợi đốt. Còn loại bóng đèn trắng mát có ánh sáng trắng hơn và nó có màu giống như màu của bóng đèn huỳnh quang, ánh sáng loại này gần gũi với ánh sáng ban ngày.

den led op tran

Chọn màu sắc bóng đèn phù hợp với không gian phòng để tiết kiệm điện năng

Tùy theo sở thích của từng người cũng như thiết kế của căn phòng và nhu cầu cầu sử dụng mà bạn chọn được loại bóng đèn LED phù hợp. Theo như lời khuyên của các kỹ sư lắp đặt, bạn nên lựa chọn đèn có ánh sáng trắng ấm cho những nơi cần độ sáng thấp. Đèn có màu trung tính và màu trắng ngà cho những nơi cần độ sáng cao, còn nơi cần độ sáng rất cao thì chọn màu trắng lạnh.

Việc lựa chọn màu sắc bóng đèn phù hợp không chỉ giúp căn nhà của bạn trở nên lung linh hơn mà còn giúp bạn có thể  tiết kiệm được 1 lượng điện đáng kể cho gia đình của mình. Bởi màu sắc của ánh sáng đèn liên quan tới công suất của bóng đèn.

Chọn đèn LED có nhãn chứng nhận Energy Star

Mặc dù đèn LED vốn đã được biết đến là loại đèn tiết kiệm điện. Tuy nhiên để có thể tiết kiệm tối đa điện năng của bóng đèn, các nhà chế tạo đã phát minh ra loại đèn mới, siêu tiết kiệm điện đó chính là đèn LED được gắn nhãn Energy Star.

led bup 60W

Đèn LED  có nhãn năng lượng  Energy Star

Những loại đèn LED có nhãn năng lượng Energy Star là loại bóng đèn được chứng nhận là bóng đèn tiết kiệm năng lượng. Nếu như bạn muốn lựa chọn loại bóng đèn tiết kiệm điện năng thì bạn nên tìm đến những loại có gán nhãn năng lượng Energy star trên bao bì sản phẩm.

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về cách chọn lựa bóng đèn LED tiết kiệm cho gia đình. Hi vọng với những chia sẻ của bài viết sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại bóng đèn này.

 

Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây