Khi chọn mua tủ rack cần xem những thông số nào ?

Khi chọn mua tủ rack cần xem những thông số nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần biết khi chọn mua tủ rack mục đích đảm bảo phù hợp không gian, chất lượng của tủ và có hiệu suất làm mát hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tủ rack hay tủ mạng được biết đến là thiết bị dùng để quản lý và tổ chức hạ tầng mạng (hệ thống switch, router, storage, server,…) trong công ty hoạt động an toàn và trơn tru. Mục đích chính là bảo vệ, lưu trữ và quản lý được tất cả thiết bị phần cứng đó. Trên thị trường có rất nhiều tủ với kích thước và chức năng khác nhau khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những điều cần biết khi chọn tủ rack hiệu quả nhất nhé.

cac loai tu rack

Các loại tủ rack sẽ giúp quản lý, bảo vệ và lưu trữ thiết bị mạng an toàn

  1.  Những điều cần biết khi chọn tủ rack
  2. Môi trường đặt tủ rack
  3. Quản lý luồng không khí trong tủ rack
  4. Phụ kiện theo tủ rack
  5. Yếu tổ quản lý cáp

Những điều cần biết khi chọn mua tủ rack 

Kiểu tủ rack :

Việc xác định đúng kiểu tủ sẽ đảm bảo hiệu suất cao và tránh lãng phí.

Một số dòng tủ rack có đặc điểm, tính năng và phụ kiện phổ biến như sau:

Dạng mở hai trụ: mẫu đơn giản nhất với thiết kế khung mở theo hai trụ thẳng đứng dễ quản lý và truy cập các thiết bị mạng, thoại, video hay dữ liệu. Mẫu tủ 2 trụ phù hợp với không gian chật hẹp và không cố định thiết bị và dây cáp. Đi kèm theo tủ đã có phụ kiện bảo vệ và quản lý cáp nhằm hỗ trợ thiết bị bên trong tủ rack.

tru rack

Dạng 2 trụ phổ biến và dễ truy cập nhất

- Dạng mở bốn trụ: nâng cấp từ tủ rack hai trụ khi thiết kế thêm hai thanh giá đỡ phía sau để lắp thiết bị mạng và thiết bị máy chủ. Đồng thời, tủ bốn trụ còn có khả năng quản lý thanh nguồn hoặc cáp vào phía sau tủ nhằm tăng độ thẩm mỹ và tiết kiệm không gian rườm rà phía trước.

- Dạng kín - cabinet: nâng cấp từ tủ bốn trụ kết hợp bổ sung cửa trước, cửa sau và cửa hai bên với mục đích bảo vệ thiết bị có bên trong tủ một cách hoàn hảo hơn. Tủ dạng kín là giải pháp lắp đặt thiết bị mạng, máy chủ và UPS. Ngoài ra, dạng kín còn giúp bạn quản lý được luồng khí duy trì bên trong dễ dàng và linh hoạt.

- Dạng treo tường – wall mount: thiết kế giá đỡ dùng bản lề đôi cho phép người dùng lắp đặt và bảo trì thiết bị mạng. Dạng tủ treo tường thích hợp với những cơ sở có thiết bị hoạt động ít và mô hình nhỏ.

khung rack

Tủ rack treo tường phù hợp với mô hình quản lý nhỏ

Môi trường đặt tủ rack

- Tủ rack có thể đặt ở bất kỳ vị trí hay địa điểm nào: nhà máy, sân bay, trường học, phòng trung tâm dữ liệu tại các công ty, phòng bảo vệ,…

- Tương ứng với từng khu vực hay môi trường đặt tủ sẽ có chiều cao, chiều rộng và độ sâu khác nhau. Chiều rộng tủ đa dạng kích thước từ 600mm – 19inch,

- Chiều cao phổ biến: 6U, 9U, 10U, 12U, 15U, 20U, 27U, 32U, 36U, 42U, 45U và độ sâu thường là: D400, D500, D600, D800, D1000,…

- Khi biết được những điểm mấu chốt đó kết hợp loại thiết bị và cáp kết nối thì bạn có thể quản lý và lựa chọn thanh quản lý cáp chính xác và phù hợp.

Quản lý luồng không khí trong tủ rack

Các doanh nghiệp thường nâng cấp máy chủ, thiết bị mạng và thiết bị máy chủ khi ảo hóa chuyển sang giảm chi phí vận hành. Kèo theo việc nâng cấp chính là nhu cầu làm mát hay quản lý luồng khí trong tủ rack cũng tăng lên. 

Cụ thể, công nghệ mới và kích thước nhỏ gọn đồng nghĩa nhiệt năng và mật độ tăng. Đồng thời, số lượng cáp tăng dễ dần đến hiện tượng nghẽn luồng khí nếu không được định tuyến và quản lý phù hợp hơn. Giải pháp là các bạn cần thổi khí làm mát và dẫn khí thải ra sau nóc tủ đi ra bên ngoài. Như vậy, trong trường hợp này thì tủ rack dạng mở sẽ đáp ứng được yêu cầu mà vẫn đảm bảo quản lý thiết bị dễ dàng.

bo tri tu rack

Bố trị thiết bị trong tủ rack để đảm bảo luồng không khí bên trong tủ

Phụ kiện theo tủ rack

Việc trang bị phụ kiện theo tủ sẽ hỗ trợ việc lắp đặt và tháo lắp đơn giản, tiết kiệm thời gian thi công hơn nhiều. Người dùng cần xác định được thiết bị mạng để xem xét có cần mua thêm hay không.

Thông thường có những loại phụ kiện chính: rail kit (thanh hỗ trợ lắp đặt), khay trượt, thanh quản lý cáp, khay cố định, ổ cắm tủ rack, patch panel,…

Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại đây

Yếu tố quản lý cáp

Trong tủ rack khi tiến hành lắp đặt dữ liệu và hệ thống dây cáp thiếu tổ chức chuyên nghiệp, chằng chịt và rườm rà sẽ tăng tỷ lệ gián đoạn toàn bộ hệ thống. Chính điều này khiến việc kiểm soát dây cáp khó khăn hơn rất nhiều. Lúc này, bạn hãy sử dụng phụ kiện quản lý cáp định tuyến và giảm áp lực dư thừa trên sợi cáp. Mục đích đảm bảo các thiết bị đều được làm mát và tăng hiệu suất đầy đủ. Điều này sẽ rất cần thiết tại các trung tâm dữ liệu cần quản lý cáp với số lượng lớn nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng liên tục và mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Hy vọng với những thông tin về tủ rack trên đây sẽ giúp bạn chọn được dạng phù hợp và đáp ứng yêu cầu của mình.

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn, báo giá và lắp đặt tủ rack các loại

tu van mien phi

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua 0946 74 29 29 hoặc 0916 41 92 29. Chi tiết sản phẩm vui lòng truy cập website https://phukiencongtrinh.com

Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây