Hướng dẫn thi công trần nhôm giả gỗ chi tiết, đúng kỹ thuật

Hệ trần nhôm này không chỉ có khả năng cách âm, cách nhiệt  và chống nước, mà còn mang đến không gian phòng thêm sang trọng và độ bền cao, phù hợp với mọi công trình

Thị trường hiện nay có đa dạng loại trần nhôm, nhưng trần nhôm vân gỗ luôn được người tiêu dùng ưa chuộng hàng đầu bởi tính ứng dụng và tiện lợi của nó. Hệ trần nhôm này không chỉ có khả năng cách âm, cách nhiệt  và chống nước, mà còn mang đến không gian phòng thêm sang trọng và độ bền cao, phù hợp với mọi công trình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ những ưu điểm và cách thi công trần nhôm giả gỗ đúng kỹ thuật. Trong bài viết sau đây, Phukiencongtrinh.com sẽ giải đáp cho bạn những thông tin về trần nhôm giả gỗ. 

thi công trần nhôm vẫn gỗ giả gỗ
thi công trần nhôm vẫn gỗ giả gỗ
 

Các Bước Thi Công và Lắp Đặt Trần Nhôm Giả Gỗ

Bước 1: Xác Định Cao Độ và Tim Cốt

  • Xác định cao độ và tim cốt của trần nhà để đảm bảo quá trình lắp đặt diễn ra dễ dàng và chính xác hơn.

Bước 2: Cố Định Thành Chữ V và Góc Tường

  • Cố định các thành chữ V vào góc tường để đảm bảo tính thẩm mỹ và tránh khó khăn khi hoàn thành phần góc tường.

Bước 3: Cố Định Nở Sắt và Thanh Treo Áp

  • Cố định nở sắt và thanh treo áp vào trần bê tông một cách cẩn thận, đảm bảo tính an toàn và độ bền của trần nhà.

Bước 4: Liên Kết Móc Treo

  • Liên kết móc treo vào các vị trí bằng cách lắp sole các điểm nối lại với nhau.

Bước 5: Liên Kết Hệ Xương Bằng Khớp Nối

  • Liên kết các hệ xương bằng khớp nối, luôn tuân thủ bản vẽ và thiết kế ban đầu để tránh sai sót.

Bước 6: Điều Chỉnh Khung Xương

  • Điều chỉnh các khung xương vuông góc để đảm bảo chiều cao và mặt phẳng đồng đều, tạo nên độ đẹp và an toàn cho trần nhà.

Bước 7: Lắp Đặt Tấm Nhôm Trần

  • Lắp đặt các tấm nhôm trần vào hệ khung xương đã được cố định trước đó, đảm bảo sự chắc chắn và chính xác trong quá trình lắp đặt.

Bước 8: Vệ Sinh và Lau Chùi hoàn thiện

  • Vệ sinh lại bề mặt trần nhôm giả gỗ để tạo điểm nhấn thẩm mỹ và đảm bảo sạch sẽ. Lau chùi nhẹ nhàng bằng khăn để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong quá trình thi công.

Lưu Ý:

  • Đeo găng tay để tránh bụi bẩn bám vào các tấm nhôm và đảm bảo an toàn.

  • Nếu không có kỹ năng cần thiết, tìm đến những người thợ lành nghề để đảm bảo việc lắp đặt trần nhôm giả gỗ diễn ra một cách hoàn hảo nhất.

 

Những tiêu chí đánh giá trần nhôm vân gỗ trên thị trường hiện nay

 

Một vài những tiêu chí bật mí để bạn lựa chọn dưới đây sẽ giúp bạn có được định hướng khi chọn mua trần nhôm vân gỗ.

 

Độ bền cao

 

Sở dĩ trần nhôm phủ vân gỗ có độ bền được đánh giá cao hơn so với trần gỗ hay trần thạch cao chính là bởi chúng đã được xử lý bề mặt rất kỹ càng. Chất liệu nhôm cao cấp hoàn toàn không có hiện tượng oxy hóa hay rỉ sét theo thời gian.

 

Do đó, khi chọn mua, yếu tố về độ bền, tuổi thọ là điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Dòng trần nhôm với thiết kế phủ vân gỗ được đánh giá là cao cấp khi chúng có độ bền cao, bền bỉ theo năm tháng.

 

Hiện nay, với những dòng trần nhôm chính hãng thường có tuổi thọ hơn 10 năm. Ngoài ra, nhiều đơn vị cung cấp, phân phối trần nhôm cũng thường đưa các bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm từ 3 đến 5 năm.

 

Dễ dàng lau chùi

 

Cùng với độ bền, để chọn mua trần nhôm vân gỗ tốt nhất khách hàng cũng cần quan tâm tới yếu tố vệ sinh, lau chùi. Cần nhớ rằng, trần nhà là nơi rất dễ bám bụi bẩn. Cùng với đó chúng ở vị trí cao nên thường rất khó vệ sinh. Do đó, khi lựa chọn trần nhôm tốt nhất nên sử dụng các thiết kế đơn giản, dễ dàng giúp bạn vệ sinh.

 

Ngoài ra, trong quá trình lựa chọn cũng nên tìm tới các dòng trần có màu tối, xám màu. Bởi lẽ, chúng sẽ giúp không gian trần nhà ở trên sạch sẽ, sang trọng hơn. Các mẫu trần với tông màu xám cũng là lựa chọn tối ưu bởi chúng luôn không nằm ngoài xu hướng của dòng chảy thiết kế nội thất, không lạc hậu mà rất mới mẻ, ấn tượng. 

 

Có tính thẩm mỹ cao

 

Việc chọn mua trần nhôm vân gỗ nhất định phải đặt yếu tố thẩm mỹ vào trong các tiêu chí chọn mua. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ- kỹ thuật. Hiện nay, các sản phẩm trần nhôm được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau.

 

Dựa theo thiết kế, có đến hàng chục các dòng trần nhôm khác nhau như chữ U, chữ C, hay hình dạng caro,….Mỗi sản phẩm trần nhôm phủ vân gỗ này lại có những ưu- nhược điểm riêng. Do đó, người dùng có thể tự do lựa chọn theo sở thích của bản thân và phong cách của ngôi nhà.

 

Với yếu tố về thiết kế, để lựa chọn trần nhôm tốt nhất nên lựa chọn mẫu trần có kiểu dáng hài hòa cùng tổng thể kiến trúc của căn nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến màu sắc vân gỗ xem chúng có phù hợp với nội thất của gia đình mình hay không?

 

Yếu tố giá thành

 

Cùng với thiết kế, kiểu dáng, báo giá trần nhôm vân gỗ cũng là khía cạnh được đông đảo khách hàng quan tâm khi chọn mua. Hiện nay trên thị trường, trần nhôm phủ vân gỗ có bảng giá đa dạng. Người dùng có thể lựa chọn mua theo khả năng chi trả về kinh tế. Mặc dù vậy, với bất kì quyết định chọn mua nào, bạn cũng nên cân nhắc kỹ càng. Tốt nhất nên chọn mua từ những đơn vị uy tín để được mua với giá tốt nhất, giúp tiết kiệm chi phí.

 

Đặc điểm nổi bật của trần nhôm giả gỗ

 

Độ bền màu của sản phẩm gần như là vĩnh viễn, không trở nên phai màu hay bong tróc. Trần nhôm giả gỗ có khả năng hấp thụ âm thanh, chống cháy, và đặc biệt, mang đến tính bền vững và ổn định cao. Vật liệu nhẹ của nó không chỉ phản xạ tốt ánh sáng mà còn giảm nhiệt độ, tạo điều kiện thoải mái. Đồng thời, sản phẩm này mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao, thu hút ánh nhìn. Quá trình thi công lắp đặt rất dễ dàng, và sản phẩm tương thích với nhiều loại đèn, camera, hệ thống PCCC, và nhiều tính năng khác.
 

thi công trần nhôm vẫn gỗ giả gỗ

Tại sao nên dùng trần nhôm giả gỗ?

Các ưu điểm của trần nhôm giả gỗ đối với người sử dụng

Bên cạnh các yếu tố như chi phí hợp lý và tuổi thọ cao hơn so với các sản phẩm trần gỗ truyền thống, trần nhôm giả gỗ mang lại những lợi ích đặc biệt sau:

Trọng lượng nhẹ: Trần nhôm giả gỗ chỉ nặng khoảng 2-3kg/thanh, giúp thuận lợi trong quá trình thi công, lắp đặt và bảo trì.

Chống ồn và tiêu âm: Trần nhôm vân gỗ có khả năng chống ồn và tiêu âm hiệu quả, tạo ra môi trường sống và làm việc yên bình.

Kháng mối mọt và chống bụi: Trần nhôm màu gỗ không chỉ chống mối mọt mà còn hạn chế sự bám bụi, giữ cho bề mặt luôn sạch sẽ.

Độ bền và ít biến dạng: Trần nhôm màu vân gỗ không dễ biến dạng, cong vênh, nó còn mang lại độ cứng cáp và bền bỉ.

Khả năng chống han gỉ: Trần nhôm giả gỗ không bào mòn hay han gỉ, đảm bảo giữ được vẻ đẹp và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Thân thiện với môi trường: Một điểm quan trọng là trần nhôm giả gỗ là sản phẩm thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế 100%, góp phần hạn chế tình trạng chặt phá rừng một cách hiệu quả.

 

Kết luận: 

 

Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng và đặc điểm nổi bật của trần nhôm giả gỗ. Hiện nay, công ty Sài Gòn Hoàng Gia cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm tấm trần nhôm trên mọi tỉnh thành. 


Tại các showroom của Phukiencongtrinh.com, ngoài đưa ra thị trường các mẫu trần nhôm vân gỗ đẹp (mẫu trần nhôm 3d, mẫu trần nhôm giả gỗ) mà còn có các sản phẩm trần khác như mẫu trần nhựa giả gỗ, trần nhựa nano để quý khách có thể tham khảo và lựa chọn những tấm trần phù hợp với căn nhà của mình. Mọi thông tin chi tiết về báo giá, sản phẩm quý khách có thể liên hệ HOTLINE 028.3 6100 940 - 0916 419 229 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây