GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI NỘI BỘ

IP PBX là một giải pháp tổng đài điện thoại nội bộ dùng giao thức IP gọi là Tổng đài IP PBX ( Internet protocol private Branch exchange  gọi là IP- PBX ). NÂNG CẤP TỔNG ĐÀI ANALOG LÊN VOIP

IP PBX là một giải pháp tổng đài điện thoại nội bộ dùng giao thức IP gọi là Tổng đài IP PBX ( Internet protocol private Branch exchange  gọi là IP- PBX ). Tổng đài nội bộ dùng riêng để thực hiện quản lý các cuộc gọi điện thoại nội bộ, điện thoại ra bên ngoài, điện thoại nội bôi các chi nhanh công ty, phân phối luồng thoại cho call center thường áp dụng trong phạm vi một công ty, nhà hàng,  bệnh viện, tổ chức hoặc doanh nghiệp hay kết nối đa chi nhánh
Dự liệu được truyền bằng các gói dự liệu qua IP hay LAN/WAN/ Internet thay vì mạng điện thoại sự dụng line thoại thông thường.
Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, khi tham gia hoạt động kinh doanh luôn luôn cần thiết một tổng đài để liên lạc với khách hàng, đối tác và các khách hàng, xu hướng hiện nay, sự dụng tổng đài điện thoại IP PBX trong giải pháp / hệ thống IP Telephony, IP Center, để sự dụng cho tổng đài nội bộ của công ty là một giải háp hợp lý và tiết kiểm chi phí rất nhiều
TONG DAI NOI BO 1 min
 
Với việc phát triển về giải pháp Voice over IP đã đưa ra nhiều giải pháp và mang nhiều lợi ích cho khách hàng,
Ngoài ra việc tổng đài truyền thống hiện tại hạn chế rất nhiều về việc kết nối các chinh nhánh có khoảng cách xa hoặc chi phí kết nối liên tổng đài rất cao.
Chúng tôi đưa ra giải pháp gateway VoIP để kết nối các tổng đài analog hiện tại, mang lại nhiều lợi ích và tiết kiệm đến cho quý khách hàng. 
TONG DAI IP
Giải pháp sử dụng gateway FXS và FXO để kết nối các site PBX lại với nhau.
Việc quay số cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều với chỉ 1 bước quay số.
Với số lượng chi nhánh dưới 10 thì không cần trang bị SIP SERVER vì việc quản lý và định tuyến đơn giản không phức tạp.
Nhưng với số lượng site tăng lên sẽ làm phức tạp về việc tạo các đường định tuyến sẽ tăng lên rất nhanh khi xây dựng 1 site mới, và quản lý sau này nếu không có định hướng từ đầu. 
Việc SIP SERVER tại vị trí trung tâm, làm định tuyến, thì việc kết nối mới hoặc quản lý là khá dễ dàng. Chỉ cần định tuyến cuộc gọi về SIP SERVER, thì việc phân phối cuộc gọi đến các site khác do SIP SERVER đảm nhận.
Vì thế việc mở rộng bao nhiêu site đi chăng nữa không thành vấn đề. 

NÂNG CẤP TỔNG ĐÀI ANALOG LÊN VOIP

ANALOG IP min

II. CÁC THÀNH PHẦN TRONG MÔ HÌNH: 
 
FXO/FXS: là bộ chuyển đổi tín hiệu analog sang IP và ngược lại, chúng đảm nhiệm việc giao tiếp với tổng đài PBX hiện tại và định tuyến cuộc gọi đến SIP SERVER. Chúng sử dụng extensions và CO line của tổng đài PBX. 
PBX: là tổng đài analog hiện tại của các chi nhánh như Panasonic, Siemen…   
SIP SERVER: là softswith dùng để dịnh tuyến cuộc gọi dựa vào có đầu số tiền tố (prefix) để xác định phân phối cuộc gọi đến các đích cụ thể. 
III. QUY TẮC GỌI VÀ QUAY SỐ: 
Trong mô hình trên chúng ta có 2 chi nhánh: Nếu 102 muốn thưc hiện cuộc gọi đến 201 thì việc thao tác như sau:
102 nhâc máy quay số 8806201 thì cuộc gọi sẽ kết nối đến 201, và việc đàm thoại như cuộc gọi nội bộ. 
a. 8 : số chiếm line CO
b. 806 : số site code
c. 201 : số ext site được gọi. 
Vậy cuộc gọi sẽ định tuyến theo đường vẽ màu đỏ. Cuộc gọi sẽ được định tuyến từ 102 qua tổng đài PBX đên gateway FXS, chuyển đổi tín hiệu analog sang dạng gói để đây trên Internet, intranet, WAN, VPN, MPLS…để tới SIP SERVER, ở đây SIPSERVER sẽ định tuyến đến FXO dựa vào site code. Sau đó cuộc gọi sẽ thực hiên bằng extension trên FXO gateway đến extension 201. 
IV. VIỆC CHUẨN BỊ CHO VIỆC KẾT NỐI:
1. Cần mạng internet kết nối giữa các chi nhánh.
2. Cần ext và port CO trên tổng đài PBX. Tùy thuộc vào số lượng cuộc gọi đồng thời. 

Quý khách có thể liên hệ tới hotline 0946 742 929 – 0916 419 229 hoặc tới địa chỉ trực tiếp  tại các chi nhánh tại Hà Nội hoặc tp Hồ Chí Minh để được hỗ trợ
 

+ Cung cấp và lắp đặt tổng đài nội bộ TẠI  TPHCM và Biên Hòa

36/4A Tân Thới Nhất 12, Tân Thới Nhất, Quận 12, TPHCM
ĐT : 091 641 92 29 - 0899 450 685

Vp Hà Nội

Địa chỉ: P2603-27A1, CC Green Star, 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Tư Liêm, Hà Nội

SĐT: 0946 74 29 29

TẠI  Biên Hòa - Đồng Nai

Địa chỉ: 220 Hưng Đạo Vương ,Biên Hòa

SĐT: 0946 74 29 29

Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây