Các yếu tố ảnh hưởng khi sử dụng gạch chịu lửa để xây lò

Nhiệt, nhiệt độ cao, áp suất hoặc sự tấn công của hóa chất là những yếu tố đều có thể gây thối rữa hoặc hư hỏng vật liệu về lâu dài. Do đó cần sử dụng gạch chịu lửa, nó có thể duy trì trạng thái này trong thời gian dài mà không thay đổi chống chọi và chịu nhiệt bền lâu. Nhiều vật liệu chịu lửa, chẳng hạn như gạch chịu lửa, gạch xốp chịu lửa, bê tông chịu lửa, xi măng chịu lửa, v.v., có sẵn trên thị trường và cung cấp độ bền cơ học, khả năng chống tấn công của hóa chất, thậm chí là mưa axit, nhiệt và khả năng chống áp suất bằng cách duy trì cấu trúc của chúng.


Gạch làm bằng vật liệu chịu lửa hay nói cách khác là gạch chịu lửa. Gạch chịu lửa thường được sử dụng trong việc xây dựng lò nung, lò luyện và các khu vực nóng khác. Gạch chịu lửa, còn được gọi là "Gạch chịu nhiệt", là một loại vật liệu gốm. Nó được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao do không bị biến dạng.

Một số đặc điểm của gạch chịu lửa bao gồm:

● Chúng có thể ngăn ngừa các vết nứt trên bề mặt nếu có bất kỳ thay đổi nhiệt độ đột ngột nào
● Chúng phải hấp thụ tối đa 6% nước trong vòng 24 giờ.
● Chúng có thể giữ được độ cứng ở nhiệt độ cao.

Xi măng chịu lửa

Xi măng chịu lửa có tính chất như bê tông chịu nhiệt giúp ngăn nhiệt gây ra hư hỏng cơ học. Xi măng chịu lửa được sử dụng để liên kết các vật liệu nhằm tăng các đặc tính nhiệt động lực học mà không làm giảm khả năng tạo hình. Xi măng chịu lửa là hỗn hợp của đất sét chịu lửa và cát silic hoặc đất sét chịu lửa và gạch nghiền.

Xi măng chịu lửa được sử dụng trong lò sưởi và bếp đốt củi; nó cũng hữu ích để vá lò sưởi và đặt và liên kết gạch chịu lửa trong buồng lò sưởi. Ngoài ra, sử dụng xi măng chịu lửa để bịt kín không khí và ngăn rò rỉ khí là cực kỳ có lợi.

Gạch chống axit

Gạch chống axit là tên gọi khác của gạch chống axit. Thạch anh, fenspat, đất sét chịu lửa và chất kết dính được sử dụng để làm những viên gạch này. Gạch chống axit chịu được các cuộc tấn công của axit như mưa axit, kiềm hoặc bất kỳ cuộc tấn công hóa học nào vào bất kỳ bức tường hoặc bề mặt tường nào. Cuộc tấn công hóa học này có sức mạnh nghiền nát cao và có thể gây ra thiệt hại. Để bảo vệ chống lại loại thiệt hại nghiền nát này, gạch chống axit cực kỳ hữu ích.

Những viên gạch này được sử dụng trong xây dựng để bảo vệ bất kỳ kiến ​​trúc hoặc sàn nào có khả năng bị tấn công hóa học.

Sử dụng gạch chịu lửa để xây dựng


Vì gạch chịu lửa có thể chịu được nhiệt độ cao nên chúng được sử dụng làm vật liệu xây dựng để xây dựng bề mặt tường và vòm, đặc biệt là ở những khu vực có nhiệt độ cao.

Gạch chịu lửa, còn được gọi là gạch chịu nhiệt, được sử dụng để xây dựng nồi hơi, buồng đốt, ống khói và các công trình khác.


Kết luận

Trong sản xuất sản phẩm, vật liệu chịu lửa đóng vai trò quan trọng. Giống như gạch chịu lửa được sử dụng cho xây dựng, mọi sản phẩm đều hữu ích vì các tính năng của nó. Nhưng thực tế chung thiết yếu là tất cả các vật liệu chịu lửa đều có cùng mục đích là ngăn nhiệt độ cao và áp suất cơ học tạo ra sản phẩm mà không bị hư hại.
Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây