Công việc cần làm trước khi lắp đặt camera

Hiện nay camera không còn xa lạ đối với tất cả mọi gia đình củng như các doanh nghiệp. Camera đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Từ bảo vệ tài sản cho đến giám sát những dây chuyền khó khăn và phúc tạp mà con người không thể giám sát được. Và hiện nay việc lắp đặt camera không còn phức tạp và khó khăn nữa. Bạn có thể tự lắp đặt camera tại nhà một cách đơn giản.

Bài viết này có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn trước khi lắp đặt camera. Đây là những kinh nghiệm thực tế mình đúc kết được, nó có thể giúp anh em kĩ thuật mới vào nghề củng như gia đình biết được những công việc trước khi lắp đặt camera.

Chúng ta bắt đầu nhé

Xác định mục đích cần lắp đặt

Đầu tiên bạn cần xác định được mục bạn lắp đặt camera để làm gì? Công việc này giúp bạn có thể lựa chọn được loại camera phù hợp: camera wifi, camera ngụy trang hay camera có dây bình thường. 

Xác định đúng vị trí lắp đặt

Xác định đúng vị trí lắp đặt là việc quan trọng trước khi lắp đặt. Lựa chọn đúng vị trí lắp đặt giúp camera có một góc quay tốt nhất. Việc lựa chọn góc lắp đặt tốt giúp hạn chế được những góc khuất góc chết giúp bạn có thể quan sát 1 cách bao quát toàn bộ không gian cần lắp đặt.  Bên cạnh được góc ghi hình tốt công việc này còn giúp bạn lựa chọn loại camera phù hợp lắp đặt ngoài trời hay trong nhà.

Xác định số lượng camera cần lắp

Sau khi xác định được vị trí lắp đặt, bạn xác định số lượng camera cần lắp đặt. Việc xác định được số lượng camera cần giúp bạn lựa chọn được đầu ghi có số kênh và dung lượng ổ cứng phù hợp (Công việc này phù hợp cho việc lắp đặt nhiều camera. Nếu chỉ 1 đến 2 mắt bạn nên chọn camera wifi không dây)

Mình có viết một bài về việc lựa chọn đầu ghi bạn có thể tham khảo thêm bài viết này tại: https://phukiencongtrinh.com/blog/huong-dan-chon-dau-ghi-phu-hop.html

Xác định thời gian cần lưu trữ

Chắc ai lắp camera củng cần xem lại đúng không? Nếu 1 ngày đẹp trời có sự cố xảy ra nhưng dung lượng thẻ nhớ hay ổ củng không đủ để lưu trữ thì sẽ như thế nào nhỉ? Vì vậy công việc này củng là một công việc cần thiết trước khi lắp đặt. Bạn nên biết mình cần lưu trữ bao lâu để lựa chọn được thiết bị lưu trữ có dung lượng phù hợp.

Lựa chọn thương hiệu camera chất lượng

Việc lựa chọn thương hiệu camera chất lượng giúp cho hệ thống hoạt động ổn định và lâu dài. Với kinh nghiệm lắp đặt nhiều năm mình thấy HIKVISION, KBVISIONHUVIRON là những thương hiệu đáng tin cậy. Và việc cài đặt và setup hệ thống của những thương hiệu củng vô cùng nhanh gọn và đơn giản. Mình vẫn thiên về HIKVISION vì nó ổn định hơn hết mặc dù đây là một sản phẩm từ Trung Quốc. Còn nếu lựa chọn những dòng sản phẩm chuyên dụng cho dự án thì bạn nên lựa chọn HUVIRON.

Lắp đặt hệ thống mạng ổn định

Nếu bạn muốn xem camera từ xa thì công việc này bạn không thể bỏ qua. Hệ thống internet giúp bạn có thể xem camera ở bất cứ mọi nơi. Nhưng có internet là chưa đủ. Bạn cần tính toán được băng thông bạn cân bao nhiêu để lắp đặt công việc này phụ thuộc vào việc xác định số lượng camera lắp đặt và số lượng thiết bị sử dụng internet trong hệ thống đó. Còn việc nên lựa chọn nhà mạng nào thì mình chịu vì giờ chẳng biết thằng nào cho ngon. Đổi qua mấy nhà mạng rồi nhưng vẫn không thấy hài lòng không gặp sự cố này củng gặp sự cố khác....Rất chán

Chuẩn bị đồ nghề và vật tư cho lắp đặt

Nếu lắp đặt mà thiếu đi bước này thì chắc việc lắp đặt camera không thể thực hiện được. Vậy cần chuẩn bị những gì?

Đầu tiên bạn nên chuẩn bị cho mình một cái thang hay một cái ghế cao. Không có cái này bạn không lắp được mấy bị trí cao đâu nha.

Tiếp theo thì chuẩn bị thêm 1 cái khoan để giúp bạn có thể khoan đục bắt camera hay khoan đục khi cần thiết.

Tiếp theo thì chuẩn bị thêm búa, tua vít, kiềm cắt dây, kiềm bấm mạng...

Vật tư thì bạn cần chuẩn bị cho mình: 

- Jack BNC, cáp đồng trục nếu sử dụng camera Analog, AHD, TVI

- Đầu bấm mạng, cáp mạng nếu sử dụng camera IP

- Dây điện nguồn để cấp nguồn cho bộ hệ thống

- Cáp HDMI để sử dụng xuất hình lên TV

- Nẹp vuông hoặc ống tròn đi dây điện hay ruột gà tùy vào bạn chọn

- Tăc kê, ốc vít

- Băng keo điện

- Dây rút

Bên cạnh bạn nên chuẩn bị thêm: Máy tính PC hoặc Laptop, Smartphone, màn hình hoặc TV những thứ này giúp bạn dễ dàng trong việc cấu hình

Lựa chọn đơn vị lắp đặt camera uy tín

Nếu bạn cần lắp đặt camera, nhưng không thể tự lắp đặt thì bạn có thể liên hệ chúng tôi theo hotline 0899 450 865 để được tư vấn và báo gia dịch vụ lắp đặt camera trọn gói.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này. Nếu có gì sai sót hay thắc mắc bạn có thể bình luận bên đưới để chúng tôi có thể chỉnh sửa và hỗ trợ kịp thời.

Ý kiến bạn đọc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây